Platinum tự hào khi nói về Bayonetta 3, mong muốn tung trailer sớm
Admin
Thứ Tư,
15/09/2021
Nội dung bài viết
Platinum cho biết họ rất tự hào về Bayonetta 3, nôn nóng sớm tung ra đoạn trailer chính thức của tựa game để trấn an người hâm mộ yên tâm chờ đợi. Tựa game mới nhất đến từ đội ngũ đầy tài năng PlatinumGames cùng với cha đẻ thể loại hành động chặt chém Hideki Kamiya.
PlatinumGames đã chia sẻ bản cập nhật về quá trình phát triển hiện tại của Bayonetta 3 khi họ quyết định sẽ trì hoãn thời gian công bố tựa game vì chưa chín mùi. Họ cũng không quen trấn an người hâm mộ: “Không cần phải lo lắng vì chúng tôi đang nỗ lực để hoàn thành tựa game sớm nhất có thể để có thể cho các bạn chiêm ngưỡng”.
Tựa game hành động chặt chém tiếp theo do Nintendo phát hành lần đầu tiên được công bố thông qua một đoạn giới thiệu ngắn tại sự kiện The Game Awards vào tháng 12 năm 2017, nhưng kể từ đó vẫn chưa thấy thêm bất kì thông tin gì về tựa game. Đầu năm nay, cha đẻ của dòng game là ông Hideki Kamiya đã xuất hiện để hé lộ thêm về sự xuất hiện của Bayonetta 3 trong năm nay. Nhưng với ba tháng ít ỏi còn lại của năm 2021 liệu tựa game có khả năng xuất hiện kịp hay không?, Hideki Kamiya vẫn tỏ ra bình tĩnh khi được người hâm mộ hỏi về quá trình phát triển của tựa game.
Ông nói: “Hiện tại chúng tôi không thể chắc chắn tựa game có thể ra mắt kịp trong năm nay hay không nhưng nếu may mắn tôi hy vọng nó sẽ xuất hiện kịp lúc". Thông tin về Bayonetta 3 ít nhiều đã trôi nổi trên internet những tháng qua tại mỗi kì sự kiện, rất nhiều game thủ đã tin rằng họ có thể thấy được diện mạo mới của cô nàng Bayonetta ngay trong năm nay, dù vậy sau những tháng qua vẫn chưa hề thấy bất kì tung tích nào của tựa game đã khiến không ít người lo lắng và đã tìm đến Kamiya để hỏi rõ điều này trên trang cá nhân của ông.
Nói đến dòng game hành động chặt chém trong những năm qua, ngoài những cái tên mà chúng ta thường được nghe nhắc nhiều như Ninja Gaiden, God of War, Devil May Cry,… cũng không bỏ qua một series chặt chém mang phong cách hành động đặc trưng không kém phần đã mắt. Khá là khó khi so sánh những tựa game chặt chém này, game nào mới là game hay nhất. Tuy nhiên, nếu nói về khía cạnh điên loạn, tốc độ chiến đấu đẹp mắt, ra đòn nhanh như chớp, người ta sẽ nhắc tới Devil May Cry và cô em gái “cùng cha khác ông nội” song sinh Bayonetta.
Tựa game của vị cha đẻ thiên tài nhào nặn ra phiên bản Devil May Cry 1, song do kém duyên và vì những tranh cãi nội bộ ông cũng đã phải ra đi và để lại thương hiệu này cho Capcom tùy quyền quyết định. Đồng thời ông cũng sẽ mang lên mình một tia hy vọng mới, cùng tạo ra một đội ngũ giỏi trẻ, đầy tài năng của chính mình dựng lên, đó là Hideaki Kamiya thiên tài dòng game chặt chém, cùng đội ngũ phát triển game dày dạn kinh nghiệm trong thể loại này Platinums Games hay còn được gọi là P+ Studio.
Trong khi người anh trai càng lúc càng chìm vào quên lãng khi nhắc lại ngày trước sau khi ra mắt bản Devil May Cry 4. Ngay lập tức sau đó, đội ngũ của Kamiya và ông đã trình làng đưa cô nàng xinh đẹp, cá tính, đanh đá, không kém gì ông anh Dante của mình xuất hiện trước bao nhiêu cặp mắt của các game thủ. Cô chính là Bayonetta và phiên bản đầu tiên ra mắt đã gây được tín hiệu thành công nhất định, được các nhà làm game chuyên môn đánh giá rất cao về tựa game này.
Sau khi ra mắt và bán với mức doanh thu khá ổn trên hệ máy Xbox360, tựa game này đã bén duyên với nhà Nintendo khi lọt vào mắt xanh của những CEO, nhà làm game đứng đầu công ty này đã có một cuộc gặp gỡ, trò chuyện để mua lại thương hiệu này độc quyền trên hệ máy của mình vào thời điểm đó. Và thế là, chúng ta có Bayonetta 2 ra mắt độc quyền trên Wii U. Tựa game lại nhanh chóng dậy sóng, rinh về cho Studio của Kamiya những số điểm gần như tuyệt đối từ các trang tin game uy tín, thông qua một đoạn demo ngắn kéo dài với chỉ khoảng 20 phút.
Lối chơi của Bayonetta 1 và 2 nằm ở một phạm trù khác so với người đàn anh tiền nhiệm của mình. Dù vẫn sẽ còn đó những pha chiến đấu cuồng loạn, với những đòn combo liên hoàn đẹp mắt của Bayonetta, tựa game đã cải thiện hoàn toàn khiến cho người chơi không còn bị rối loạn, nhức mắt giữa một rừng hiệu ứng các đòn đánh giữa bạn và kẻ địch như trong Devil May Cry trước đây. Vì thế mà rất nhiều game thủ đã hy vọng và chờ đợi Bayonetta 3 sẽ thật sự đột phá, đủ làm một cuộc cách mạng trước những đối thủ khác.
Hideki Kamiya đã nói rõ hơn “Nếu bạn còn nhớ lần trước, mặc dù mọi người đều hỏi về sự tồn tại của Bayonetta 3, tôi đã nói với các bạn rằng có lẽ tạm thời bạn đừng nên để ý quá nhiều về tựa game đó đi. Tôi thực sự cần phải giữ lập trường đó vì cuối cùng, việc nói gì và khi nào không phải là quyết định của chúng tôi. Đó là điều chúng tôi không được cho phép tiết lộ ra ngoài trước khi có thêm bất kì thông tin chính thức nào khác". Atsushi Inaba, người đứng đầu studio của PlatinumGames nói thêm: “Không cần phải lo lắng. Đừng lo lắng về điều đó vào lúc này. Mọi thứ đều ổn."
Với gần bốn năm đã trôi qua kể từ khi Bayonetta 3 được công bố kể từ năm 2017, Nintendo đã buộc phải khẳng định vào tháng 6 rằng trò chơi vẫn đang trong quá trình phát triển và có tiến triển tốt. Kamiya nói với các fan rằng hiện tại đội ngũ phát triển của trò chơi cũng háo hức như những người hâm mộ để giới thiệu tựa game Bayonetta 3 một cách công khai, nhưng họ cũng nhấn mạnh rằng quyết định là tùy thuộc vào nhà phát hành Nintendo.
“Dù mọi người đang bàn tán xôn xao muốn xem diện mạo của tựa game, nhưng chúng tôi cũng thực sự rất tiếc vì bắt buộc phải chờ đợi để được công bố nó” ông nói. “Tất cả những người đang làm việc trong dự án đều rất tự hào về những gì chúng tôi đang làm và muốn mọi người thấy những gì mà chúng tôi đang thực hiện với tựa game, tôi tin chắc là các bạn sẽ thích nó. “Người hâm mộ đang chờ đợi nó lâu bao nhiêu thì chúng tôi cũng trông ngóng thời điểm được công bố tựa game sớm bấy nhiêu. Chúng tôi muốn mọi người cổ vũ chúng tôi khi tựa game đang ở giai đoạn cuối cùng.”
Khi được hỏi vào năm 2019 liệu sự im lặng kéo dài xung quanh Bayonetta 3 có phải là dấu hiệu cho thấy tham vọng lớn của Platinum đối với tựa game hay không, người đứng đầu studio Atsushi Inaba nói với các fan rằng: “Vâng, đây sẽ là một tựa game chất lượng cao và chúng tôi đang nỗ lực hết mình”, Inaba nói. Atsuhi Inaba trước đây đã tiết lộ rằng Platinum đang cố gắng hoàn tất công đoạn phát triển của tựa game. Ngoài Bayonetta 3, Platinum đang thực hiện Project G.G., trò chơi hành động sẽ lấy một nhân vật chính trong bộ ba siêu anh hùng nổi tiếng do Kamiya phát triển, sau Viewtiful Joe và The Wonderful 101. Hãy cùng hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm thấy diện mạo của Bayonetta 3 tại sự kiện TGS 2021 năm nay.