Hideo Kojima chia sẻ rằng ông muốn tạo ra một tựa game chủ đề thời gian thực
Admin
Thứ Năm,
16/09/2021
Nội dung bài viết
Hideo Kojima cha đẻ của những siêu phẩm làng game vừa mới tiết lộ rằng ông muốn thay đổi ngành game bằng một tựa game đột phá và sáng tạo. Theo những chia sẻ của ông trên trang cá nhân, đó là ông muốn tạo ra một tựa game có thể thay đổi và phát triển theo khía cạnh thời gian thực, trên hết là phải tận dụng được những yếu tố hấp dẫn ví dụ như vị trí của người chơi đang sống, điều này ngay lập tức được phần đông game thủ tò mò và quan tâm rất nhiều.
Hideo Kojima là nhà làm game vĩ đại của làng game ở thời đại này, sự nghiệp của ông gắn bó với nhiều tác phẩm kinh điển của ngành game qua hàng thập kỷ. Danh tiếng của ông có thể nói là không hề thua kém bất kì ai trong ngành game, điểm tên những siêu phẩm mà ông từng làm ra thì chắc chắn không thể bỏ sót qua những cái tên như Metal Gear Solid và Death Stranding, đó là còn chưa kể đến dự án Silent Hill bị bỏ hoang xém nữa đã làm chấn động làng game.
Sự thành công của ông không phải là không có cơ sở, lí do mà các tác phẩm của ông thành công là nhờ vào ý tưởng táo bạo, dám nghĩ dám làm và đưa những yếu tố khác người vào ngay trong tựa game của mình. Thậm chí cả những ý tưởng điên rồ như cảnh nhân vật NPC đi... wc trong Metal Gear Solid, hay con cá voi bốc lửa toàn thân trong Metal Gear Solid Phantom Pain,... đều là những thứ chẳng nhà làm game nào có thể bắt chước và nghĩ được như ông.
Mới đây ông đã chia sẻ về việc mong muốn thực hiện một tựa game mới cách mạng mang chủ đề liên quan đến thời gian thực. Nghe thì có vẻ là điên rồ nhưng nó lại là ý tưởng kì lạ thú vị và không kém phần hấp dẫn, mang theo sự tham vọng của ông trong việc tạo ra một siêu phẩm khác. Trong một cuộc phỏng vấn mới nhất với tờ tạp chí Anan của Nhật Bản, Hideo Kojima cho hay rằng ông đã tìm ra cách để có thể tạo ra một tựa game "có thể thay đổi dựa theo thời gian thực".
Để lí giải cho những điều đó, Kojima đã chia sẻ rằng tựa game sắp tới mà ông muốn thực hiện sẽ có những thay đổi dựa theo vị trí mà người chơi đang sinh sống. Đồng thời sẽ mang lại góc nhìn độc nhất khi dựa vào người chơi để phát triển những yếu tố mới cho tựa game của ông. Dù những gì ông chia sẻ hiện tại vẫn còn hơi mơ hồ nhưng nếu nhìn lại những việc mà Kojima từng làm thì có lẽ chỉ đến khi ông tung ra trailer về tựa game của mình chúng ta mới có thể hình dung ra ý tưởng của ông.
Ban đầu khi Metal Gear Solid xuất hiện thì cũng có mấy ai hình dung nổi gameplay của nó sẽ đi theo hướng Stealth Action, mà chỉ nghĩ nó sẽ là một tựa game hành động FPS hay TPS đơn thuần. Hay Death Stranding, chẳng mấy ai có thể tin Kojima lại biến hóa ra một tựa game lấy đề tài Shipper giao hàng nhưng lại hấp dẫn đến mức như vậy, có người chỉ nghĩ đó chỉ đơn thuần là một tựa gama Walking Simulator để trêu ghẹo ý tưởng của ông ngay khi xem trailer mà chưa được chạm vào gameplay. Vì vậy với ý tưởng mới của Kojima, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin nó sẽ lại một lần nữa đột phá so với các tựa game khác.
Các khái niệm phát triển game của Kojima có xu hướng rất lạ lùng và mơ hồ với rất nhiều game thủ. Tuy nhiên không khó để ông có thể vận dụng những ý tưởng đó để ghép nối tạo ra những siêu phẩm hay thật sự. Cho dù những ý tưởng đó có thể là đơn giản hay phức tạp thì chúng ta sẽ phải đợi đến khi chứng kiến thấy sản phẩm chính thức mới của ông để đánh giá rằng liệu những ý tưởng đó có hợp lý hay không.
Ông cũng không quên đưa ra những ví dụ trực tiếp để giải thích về tính trải nghiệm trò chơi thay đổi theo thời gian thực của mình trong buổi phỏng vấn. Cụ thể là Kojima đã nói đến tựa game Boktai từng ra mắt trên Game Boy Advance do chính ông phát triển, Konami phát hành. Boktai đã sử dụng tính năng cảm biến ánh sáng của chiếc máy Game Boy để người chơi có thể sử dụng như một thứ vũ khí để tiêu diệt ma cà rồng. Tính năng này khuyến khích các game thủ nên chơi trò chơi dưới ánh nắng của mặt trời trong một số trường đoạn nhất định trong game, quả thật khi nghe và lục lại những chi tiết này người viết mới cảm thấy ông là một nhà phát triển game có những ý tưởng rất chi là thú vị.
Tính năng đó thật sự đã được khen ngợi rất nhiều ở thời điểm tựa game ra mắt, và công nghệ ở thời điểm hiện tại đã phát triển rất nhiều. Kojima đã tìm ra cách để sử dụng những tính năng mới nhất của phần cứng máy chơi game hiện tại để có thể tạo ra những tựa game tuyệt vời hơn theo cách ông muốn. Đặc biệt là phát triển game trên PlayStation 5, ông hoàn toàn rất phấn khích khi mà chiếc tay cầm DualSense của hệ máy này hoàn toàn có thể làm được nhiều điều thú vị trong tương lai. Chắc chắn Kojima đã sẵn sàng cho những ý tưởng đó để có thể tạo ra những tựa game độc và dị cũng như không kém phần mới mẻ.
Hiện tại ông đang thực hiện một số dự án được cho là quy mô, chưa có bất kì thông tin chính thức nào xác nhận những dự án mới mà ông đang tham gia. Tuy nhiên, khi nghe qua thì chúng ta sẽ dễ dàng nghĩ đến ngay sự liên kết với tựa game Silent Hill với tin đồn về Abandoned, dự án tập hợp những nhà phát triển game dưới sự mời gọi của Sony. Hoặc đơn thuần sẽ là Death Stranding 2, dù là tựa game gì thì chắc chắn khi ra mắt nó sẽ đủ hấp dẫn để lại một lần nữa chiếm lấy cảm tình của phần đông game thủ tương tự như các dự án đình đám trước đây.