Forspoken siêu phẩm thế giới mở đáng mong chờ
Admin
Thứ Năm,
01/07/2021
Nội dung bài viết
Nhà phát triển Luminous Productions của Forspoken đã trải qua nhiều quá trình thay đổi trong những năm qua và lịch sử các tựa game của họ gắn liền với nhau một cách đáng ngạc nhiên. Luminous Productions đã có một sự khởi đầu khá là chênh vênh. Studio được thành lập vào đầu năm 2018 với các nhân viên vừa hoàn thành công việc về Final Fantasy 15 Royal Edition và phiên bản Windows Edition. Công việc của họ là tiếp tục tạo ra các trò chơi cho Square Enix’s bằng Luminous Engine, sử dụng các kỹ năng mà các nhà phát triển đã học được khi làm việc với dự án Final Fantasy 15 và các bản demo công nghệ khác nhau được phát hành trong những năm trước đó.
Giờ đây, dự án mới nhất của họ cuối cùng đã được tiết lộ mang tên Forspoken, một trò chơi nhập vai phiêu lưu hành động với nhân vật chính da màu Frey Holland. Sau quá trình phát triển khó khăn của Final Fantasy 15, cho đến việc phát hành tựa game bao gồm cả việc hủy bỏ đột ngột phần DLC thứ hai do tái cơ cấu tổ chức trong công ty, thật tốt khi thấy rằng Luminous Engine và các nhà phát triển vẫn tiếp tục duy trì công việc của họ mà không gặp phải rắc rối về nhân sự. Có một ranh giới khá rõ ràng giữa Final Fantasy 15 và Forspoken, trò chơi trước đây được gọi là Project Athia, sản phẩm mà rất nhiều game thủ đã kì vọng và tin rằng sẽ một lần nữa khẳng định tên tuổi và tài năng của đội ngũ Luminous. Sai lầm với Final Fantasy 15 chắc chắn sẽ được cải thiện trong Forspoken.
Nắm giữ trong tay công cụ tiềm năng
Luminous Productions, trước đây có tên là Luminous Studio, ban đầu được lên ý tưởng vào khoảng năm 2011. Giai đoạn này là một giai đoạn khó khăn đối với Square Enix; dự án Final Fantasy 15 sau đó được gọi là Final Fantasy Versus 13 đã vấp phải các rào cản kỹ thuật khi nó chuyển sang môi trường thế giới mở mà công cụ Crystal Tools ban đầu của nó không thể xử lý được. Đối mặt với những vấn đề này, Square Enix đã quyết định mời các nhà phát triển cũ đến từ Sega để tạo ra các động cơ mới cho các sản phẩm của mình, bao gồm cả Luminous Engine. Square Enix quyết định tránh chia sẻ giữa các công ty hoặc nội bộ giữa các trò chơi cho đến khi công cụ được hoàn thiện với một trò chơi đã phát hành. Điều này dẫn đến việc Luminous Studio bị hạn chế đối với Final Fantasy 15 trong quá trình phát triển, trong khi các tựa game lớn thế hệ tiếp theo khác sẽ sử dụng engine thuê ngoài để dễ dàng thực hiện. Đó cũng là khó khăn đầu tiên của Final Fantasy 15 vấp phải.
Một phiên bản cho xem trước thử nghiệm của bộ công cụ dưới dạng bản demo mang tên Agni’s Philosophy từng xuất hiện với màn phô diễn công nghệ tại kì hội chợ E3 2012, một tác phẩm điện ảnh nổi tiếng mô tả một thế giới Final Fantasy đầy nghiệt ngã và mang một chút màu sắc huyền bí. Đây là thời điểm mà bất kì ai cũng mong chờ và kì vọng nhiều vào cụm từ “Fantasy” mang một chút thực tế, vì đoạn trailer dường như được đặt trong bối cảnh giả tưởng tương đương với một khu vực đô thị bị chiến tranh tàn phá. Nhân vật chính này, Agni, thậm chí cô còn mặc quần áo đương đại dưới bộ trang phục của một Summoner.
Yếu tố này vẫn có thể được nhìn thấy với Frey trong Forspoken, vốn là thành phần chính khiến người hâm mộ cho rằng Agni’s Philosophy và Project Athia có liên quan bằng cách nào đó. Thậm chí còn tập trung vào các loại chó săn quái vật khác nhau trong mỗi đoạn giới thiệu của họ. Nếu không có lời giải thích về Frey và vai trò của cô ấy trong câu chuyện, người hâm mộ sẽ buộc phải cho rằng cô ấy và Agni là một và giống nhau, và điều đó vẫn có thể đúng. Khoảng một năm trước khi Final Fantasy 15 ra mắt, một bản demo công nghệ khác có sự góp mặt của Agni đã được phát hành. Với tựa đề Chương 0, điều này cho thấy Agni đang đau buồn khi chính cô chứng kiến quê hương của mình trở thành một đống tàn tích đổ nát. Mặc dù vậy, những gì nó thực sự thể hiện chính là hình ảnh hiển thị hàng chục triệu đa giác ở độ phân giải 8K, cũng như mái tóc và những giọt nước mắt được thể hiện hết sức chân thực và sống động trên gương mặt của Agni. Công việc kỹ thuật đó đã không hề bị lãng phí, vì Forspoken được lên kế hoạch cho phần cứng hiện đại mạnh mẽ của PlayStation 5 gần đây vì một lý do chính đáng và cũng là tựa game được thừa hưởng những điều tốt đẹp từ công nghệ trong Agni’s Philosophy. Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất về đoạn giới thiệu này không phải là nội dung mà chính là cái tên của dự án.
Khi Sony đăng tải đoạn giới thiệu tiết lộ tựa game Forspoken ngày 18 tháng 3 năm 2021 vừa qua, vô tình để lộ dòng chữ “Cuộc phiêu lưu, hành trình theo cách kể chuyện hấp dẫn lấy bối cảnh trong một thế giới đẹp đẽ nhưng tàn khốc”. Thông tin khác trong phần mô tả trên YouTube của đoạn giới thiệu là chính xác với trò chơi, vì vậy, có vẻ như Forspoken không chỉ đi theo Project Athia tại một thời điểm, nó còn được gọi là Witch. Tên giống hệt với đoạn giới thiệu Agni trước đó chứng tỏ rằng các nhà phát triển có thể coi Forspoken là một sự phát triển của những gì các bản trình diễn công nghệ đó đã khắc hoạ.
Forspoken sẽ là siêu phẩm thế giới mở cực kì quy mô
Hình ảnh đó cũng xuất hiện trong Final Fantasy 15. Nhìn vào lối chơi của Final Fantasy XV và Forspoken, có thể thấy rõ rằng Luminous Productions có một tầm nhìn lâu dài mà hãng vẫn muốn thực hiện về cách trò chơi của mình diễn ra. Ngoài những cảnh quay đẹp đến khó tả, mê hồn, cả hai trò chơi đều là game nhập vai hành động thế giới mở với trọng tâm là chiến đấu với những con quái vật trong một bối cảnh dao động giữa chủ nghĩa hiện thực và giả tưởng. Frey thậm chí còn sử dụng những khả năng giống như một chiếc khiên để che chắn mọi đòn đánh của kẻ thù rất uy lực, cho thấy một sự tiến hóa rõ ràng về lối chơi giữa các tựa game trong quá khứ. Rõ ràng, Final Fantasy 15 không được lòng một số nhà phát triển tại Luminous, và họ muốn bù đắp điều đó bằng Forspoken.
Luminous Productions ban đầu được thành lập để cùng nhau phát triển và làm việc về các trò chơi điện tử và các loại phương tiện truyền thông khác, nhưng vài tháng sau khi ra đời, công ty này đã tập trung trở lại sản xuất trọng tâm chính là phát triển game, báo cáo khoản lỗ 33 triệu đô la trong quá trình này. Vai diễn của Frey Holland do nữ diễn viên Ella Balinska và mô tả của Square Enix về Forspoken như một “cuộc phiêu lưu mang hơi hướng kể chuyện”, có thể là những yếu tố cản trở so với hướng đi ban đầu này. Sự hiện diện của Frey với tư cách là một con người bình thường được đưa đến một thế giới tưởng tượng dường như cũng là một phản ứng trực tiếp với mạng lưới kỳ lạ của Final Fantasy 15 gồm các yếu tố giả tưởng, các yếu tố hiện đại thực tế và công nghệ khoa học viễn tưởng xuất hiện xuyên suốt trò chơi nhờ Empire of Niflheim.
Tựu chung lại, Forspoken dường như là sự tổng hợp của tất cả các dự án của Luminous Productions trước đó. Cam kết thực hiện tinh thần của câu thần chú “tưởng tượng dựa trên thực tế”, tiếp tục bước đi của Final Fantasy 15 và thậm chí thực hiện giấc mơ về một trò chơi Agni’s Philosophy dường như đều nằm trong các lá bài của tựa game mới này. Luminous Productions đã có một lịch sử bắt đầu khá khó khăn và với tình hình đại dịch hiện tại chắc chắn sẽ đặt ra một trở ngại khác đối với những gì được cho là chuẩn bị bước đệm cho những dự án tiềm năng, được xác định rõ ràng nhất của studio. Tuy nhiên, với cam kết phát hành vào năm 2022 và nhiều phân đoạn tiềm năng được chia sẻ, có vẻ như Forspoken sẽ là trò chơi tuyệt vời nhất về mặt kỹ thuật mà Luminous Productions luôn có ý định thực hiện. Forspoken được thiết lập để phát hành cho hệ máy PC và PlayStation 5 vào năm 2022, hãy cùng chờ đợi xem khi ra mắt tựa game có đủ sức vượt mặt những siêu phẩm như God of War hay Horizon không. Hiện tại nếu bạn quan tâm đến tựa game cùng hãng phát triển của Forspoken thì có thể đặt mua Final Fantasy XV tại Halo Shop để cảm nhận những gì mà Luminous Studio tạo ra dành cho tựa game của họ nhé.