Apple Care Là Gì? Lợi ích Khi Mua Apple Care?
Admin
Thứ Hai,
21/06/2021
Nội dung bài viết
Bạn đang sử dụng một hoặc nhiều sản phẩm Apple đời mới, cấu hình mạnh với cái giá không hề rẻ, là thiết bị phục vụ cuộc sống hằng ngày hay là thiết bị làm việc chính. Thậm chí có thể nói rằng đây là một trợ thủ không thể thiếu dành với bạn, việc bảo vệ những sản phẩm ấy một cách tối ưu luôn là nỗi trăn trở bấy lâu. Giờ đây bạn không còn cần lo lắng quá nhiều khi Apple đã cho ra mắt Apple Care là đặc quyền của người dùng các thiết bị của Apple, dễ hiểu hơn thì đây là một gói mở rộng thời gian bảo hành cho các sản phẩm bán ra.
Apple Care là gì?
AppleCare hay Apple Care là tên gọi tắt của AppleCare Protection Plan, là gói gia hạn bảo hành của Apple, giúp kéo dài thời gian bảo hành cho các thiết bị của hãng. AppleCare sẽ gia hạn từ 1 năm lên 3 năm đối với Mac, bao gồm Mac mini, Mac Pro, iMac, iMac Pro, MacBook Air, MacBook 12″, MacBook Pro 13″, MacBook Pro 15, MacBook Pro 16″. Còn đối với iPhone, iPad, iPod, Apple Watch sẽ tăng từ 1 năm lên 2 năm.
Thông thường, mỗi sản phẩm Apple khi bán ra đều được bảo hành 12 tháng và 90 ngày hỗ trợ kĩ thuật qua điện thoại kể từ ngày kích hoạt. Khi mua Apple Care, thời gian bảo hành cho thiết bị của bạn được áp dụng theo công thức tính:
- Đối với Mac (bao gồm Mac mini, Mac Pro, iMac, iMac Pro, MacBook Air, MacBook 12″, MacBook Pro 13″, MacBook Pro 15, MacBook Pro 16″): 1 năm mặc định + 2 năm mở rộng = 3 năm.
- Đối với iPhone, iPad, iPod, Apple Watch: 1 năm mặc định + 1 năm mở rộng = 2 năm.
Mua Apple Care khi nào thì có lợi?
Thời gian AppleCare mua thêm được cộng nối tiếp vào ngày hết hạn mặc định, vì vậy trong 12 tháng đầu tiên, dù mua AppleCare ở bất cứ tháng nào tổng thời gian bảo hành đều như nhau. Luôn luôn là 3 năm với các sản phẩm Mac và 2 năm với iPhone, iPad, iPod, Apple Watch. Để được hỗ trợ qua điện thoại ngay từ đầu cũng như tối đa hóa các ưu đãi, Apple khuyến cáo hãy mua Apple Care sớm nhất khi có thể. Điều này cũng giúp bạn không bị quên và quá hạn.
AppleCare – AppleCare Protection Plan có hữu ích?
Có thể nói rằng Apple Care thật sự hữu ích nếu như bạn không có nhu cầu đổi mới thiết bị vào mỗi năm và có ý định gắn bó lâu dài, việc sở hữu Apple Care sẽ giúp bạn yên tâm hơn về vấn đề bảo hành của máy với nhiều công dụng hữu ích như:
- Thêm 2 năm bảo hành chính hãng trên toàn cầu: Mặc định mỗi máy Mac chỉ được bảo hành 12 tháng. Nhưng khi mua AppleCare máy Mac của bạn sẽ được cộng thêm 2 năm bảo hành chính hãng, tính tiếp theo từ ngày hết hạn mặc định. Nghĩa là bạn sẽ có tổng cộng 3 năm được quyền bảo hành tại tất cả trung tâm bảo hành của Apple trên toàn cầu.
- Không quy định số lần áp dụng bảo hành: Khi mua AppleCare bạn được thoải mái sử dụng các dịch vụ hỗ trợ mà không cần phải bận tâm đến số lần sửa chữa bởi chẳng có giới hạn nào cả. Nếu không may, máy bị lỗi nhiều lần, bạn vẫn được sửa chữa và thay thế hoàn toàn miễn phí.
- Thay thế hoàn toàn miễn phí: Tất cả những phần cứng bị lỗi đều được thay mới hoàn toàn, không sửa chữa và nó miễn phí 100%, không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào.
- Hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại 3 năm: Mặc định mỗi máy Mac chỉ được hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại 90 ngày kể từ khi kích hoạt máy lần đầu. Thế nhưng khi mua AppleCare bạn sẽ được hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại lên tới 3 năm kể từ ngày kích hoạt máy.
- Bảo hành toàn bộ máy và phụ kiện đi kèm: Với AppleCare máy Mac của bạn được bảo hành toàn diện, từ màn hình, bàn phím, touchbar, pin…. cho đến sạc pin đi kèm. Một tin vui rằng nếu pin của bạn dưới 80%, bạn được thay thế pin mới.
- Hướng dẫn sử dụng hệ điều hành và các ứng dụng Apple: Khi mua AppleCare bạn được hướng dẫn sử dụng máy Mac và các phần mềm của Apple lên tới 3 năm. Chỉ cần gọi điện thoại tới hotline Apple 18001127, bạn sẽ được đội ngũ chuyên gia hướng dẫn tận tình đến từng chi tiết, bạn hoàn toàn yên tâm vì các chuyên gia Apple hỗ trợ bạn sẽ nói tiếng Việt.
Điều kiện để mua Apple Care – AppleCare Protection Plan
Apple Care – AppleCare Protection Plan có thể mua bất cứ lúc nào trước khi hết 1 năm bảo hành mặc định. Tuy nhiên, để hỗ trợ người dùng tốt và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn Apple luôn khuyến cáo người dùng mua Apple Care càng sớm càng tốt. Việc mua sớm đồng nghĩa rằng bạn sẽ được hưởng các chương trình khuyến mãi với giá hấp dẫn, không bị quá hạn mua khi lỡ quên. Không phải ngày nào chúng ta cũng check bảo hành nên rất dễ quên dẫn đến quá hạn, khi đó muốn mua cũng không được nữa. Bạn không cần phải chờ đến gần hết hạn mua để được bảo hành lâu hơn bởi vì thời gian 2 năm Apple Care mua thêm sẽ được cộng vào ngày hết hạn mặc định, nên việc mua Apple Care vào ngày nào thì cũng như nhau, nếu để gần ngày hết hạn 12 tháng bảo hành mặc định cũng không lợi hơn và thậm chí nếu bạn lỡ quên thì cũng...không có sau đó.
Và một điều lưu ý rằng Apple Care sẽ không được áp dụng cho những máy sau:
- Máy bị rơi vỡ
- Máy bị móp méo
- Máy bị vào nước
- Đã hết bảo hành mặc định
- Máy đã bị sửa chữa bên ngoài.
AppleCare+ là gì?
AppleCare+ là chương trình bảo hành bao gồm gói bảo hiểm rơi vỡ tai nạn cho sản phẩm của Apple. Còn Apple Care chỉ đơn giản là gói bảo hành mà thôi. Lưu ý Apple không áp dụng chế độ bảo hiểm AppleCare+ tại Việt Nam. AppleCare+ thực chất là gói AppleCare thông thường, kèm thêm điều khoản thay thế linh kiện chính hãng với giá ưu đãi với những lỗi vô ý của người dùng (tối đa khoảng 2 lần). Thậm chí gần đây, Apple còn bổ sung thêm cả gói AppleCare+ bảo hiểm khi máy bị mất, trộm cắp (cho iPhone).
1. Ở Việt Nam có mua được AppleCare+ không?
Trả lời: Không mua được. AppleCare+ không áp dụng cho Việt Nam.
2. Nếu máy HaLo bán ra có sẵn AppleCare+ có được bảo hành rơi vỡ, vào nước tại Việt Nam không?
Trả lời: Không được, chỉ có thể được hỗ trợ bảo hành tiêu chuẩn nếu máy đủ điều kiện.
Một số câu hỏi thường gặp
1. Anh/Chị mua máy MacBook mới tại Halo có mua thêm AppleCare được không?
Trả l/ời: Có, mua được. Miễn sao máy đó còn trong thời gian bảo hành mặc định, chưa quá 12 tháng kể từ ngày kích hoạt.
2. Anh/Chị mua máy MacBook Used/ Seconhand/ 99%/ CPO/ Fullbox có mua thêm Apple Care được không?
Trả lời: Đối với các dòng máy máy MacBook Used/ Seconhand/ 99%/ CPO/ Fullbox chỉ áp dụng bảo hành tại Halo. Anh/Chị muốn mua thêm gói bảo hành mở rộng thì Halo có bán gói HALO CARE (cộng thêm 2 năm bảo hành) bán kèm song song cùng lúc Anh/Chị mua máy.
3. iPhone/iPad có nên mua Apple Care ko?
Trả lời: iPhone là người bạn đồng hành mọi lúc mọi nơi nếu Anh/Chị dự tính sẽ xài iPhone lâu dài (2-3 năm trở lên) thì Anh/Chị nên mua AppleCare để hư hao gì thì được bảo hành. Với Anh/Chị nào nâng cấp iPhone mỗi năm thì không cần mua gói AppleCare làm gì cho phí tiền. Vì đằng nào năm sau Anh/Chị cũng mua máy mới rồi, lúc đó coi như có bảo hành mới.
Riêng đối với iPad thì có khả năng gắn bó với Anh/Chị lâu dài nên tốt nhất mình nên mua thêm gói AppleCare để được hưởng đặc quyền của AppleCare.
4. Tại sao máy có Apple Care là máy kích hoạt (activated) rồi?
Trả lời: Quy trình của Apple là xác định ngày bán sản phẩm cho khách hàng vì vậy một số máy New nguyên seal đã được kích hoạt rồi và được mua AppleCare. Nếu máy mua Apple Care thì máy đó sẽ được kích hoạt từ khi đăng ký Apple Care luôn.
5. iPhone Mỹ/ ZA/ZP... có mua được Apple Care ở Việt Nam không?
Trả lời: Có, mua được, máy chính hãng hay xách tay đều mua được.
Vậy có bảo hành ở Việt Nam luôn được không?
Trả lời: Riêng đối với iPhone xách tay có bill thì được bảo hành tại Việt Nam như máy chính hãng. Nếu iPhone không có bill thì có thể bảo hành tại các Apple Store hoặc quay về nơi bán để bảo hành không cần bill.
6. Halo Care là gì?
Trả lời: Là gói bảo hành HALO bán cho khách nếu máy khách không được áp dụng Apple Care. Gói HaLo Care vẫn đảm bảo thời gian bảo hành mở rộng thêm 2 năm. Lưu ý HALO chỉ bán kèm gói này tại thời điểm khách mua máy.
7. AppleCare (+) khác gì với AppleCare?
Trả lời:
- Mỗi thị trường khác nhau, Apple sẽ có các chính sách cũng như tên gọi khác nhau cho gói gia hạn bảo hành. Ví dụ: Mỹ, Canada, JP, Châu Âu… gói gia hạn bảo hành được gọi là AppleCare+. Ở Việt Nam và một số nước trên thế giới, gói gia hạn bảo hành được gọi là AppleCare (hay là AppleCare Protection Plan).
- AppleCare (+) là bảo hành và bảo hiểm, không áp dụng cho thị trường Việt Nam, được mua trong vòng 60 ngày kể từ khi Active máy, được 2 lần bảo hành rơi vỡ, vào nước, mất phí mỗi lần từ $99 USD đến $299 USD.
- AppleCare (+) khi check trên trang Apple sẽ thấy: Covered by AppleCare+.AppleCare sẽ là: Covered by AppleCare Protection Plan
- Đó là các điểm khác của gói AppleCare (+) và AppleCare. Còn lại những gì AppleCare (+) có là AppleCare cũng có.
8. HALO bảo hành 1 năm, mà máy có Apple Care được bảo hành tới 2023, vậy máy có Apple Care có bảo hành ở Việt Nam được hay không?
Trả lời:
- Đối với trường hợp khách mua máy mới có AppleCare sẵn - Hay khách mua thêm AppleCare thì ở thời điểm hiện tại những máy có AppleCare sẽ được bảo hành tại các trung tâm uỷ quyền của Apple tại Việt Nam. Khách có thể mang máy đến bảo hành tại các trung tâm ủy quyền nói trên. Lưu ý rằng chính sách này Apple Việt Nam có thể thay đổi.
- Nếu máy khách mua là máy cũ đã qua sử dụng thì HALO chỉ báo khách là máy có AppleCare nhưng không đảm bảo có thể bảo hành tại trung tâm ủy quyền chính hãng hay không. Đối với máy cũ, máy đã qua sử dụng HALO chỉ bảo hành tại HALO.
8. HALO bán máy mới có AppleCare + đến 2025 thì sẽ bảo hành cho khách ra sao ?
Trả lời:
Ở thời điểm hiện tại thì những máy có Apple Care + sẽ được coi như máy có Apple Care và được bảo hành tại các trung tâm uỷ quyền của Apple tại Việt Nam. Khách có thể mang máy đến bảo hành tại các trung tâm ủy quyền nói trên. Lưu ý rằng chính sách này Apple Việt Nam có thể thay đổi. Nghĩa là không được bảo hành rơi vỡ, bể, vào nước tại Việt Nam nhưng vẫn được hưởng bảo hành theo chế độ thông thường.
Giá Apple Care áp dụng cho sản phẩm của Apple?
- MacBook Air: 6.000.000 đ (Thêm 2 năm bảo hành)
- MacBook Pro 13-inch: 6.000.000 đ (Thêm 2 năm bảo hành)
- MacBook Pro 15-inch: 8.400.000 đ (Thêm 2 năm bảo hành)
- MacBook Pro 16-inch: 8.400.000 đ (Thêm 2 năm bảo hành)
- iMac: 3.200.000 đ (Thêm 2 năm bảo hành)
- iMac Pro: 4.000.000 đ (Thêm 2 năm bảo hành)
- Mac Pro: 6.000.000 đ (Thêm 2 năm bảo hành)
- iPad: 1.800.000 đ (Thêm 1 năm bảo hành)
- iPad Pro: 3.000.000 đ (Thêm 1 năm bảo hành)
- iPhone: 4.800.000 đ (Thêm 1 năm bảo hành)
- AirPods: 1.500.000 đ (Thêm 1 năm bảo hành)